close

Trên thị trường có rất nhiều dòng loa khác nhau chính vì thể để chọn được sản phẩm phù hợp thì bạn cần kiểm tra kỹ càng. Hôm nay Khang Phú Đạt Audio sẽ hướng dẫn  bạn cách test âm thanh của loa chuẩn nhất.

loa-jbl-srx-725.jpg

Cách test âm thanh cho loa chuẩn nhất

Giữa hàng nghìn dòng loa trên thị trường thì bạn cần tìm hiểu để có thể mua được thiết bị loa hội trường, loa sân khấu, loa Karaoke chất lượng thì bạn cần kiểm tra thật cẩn thận. Đầu tiên bạn chọn thiết bị dựa theo thông số kỹ thuật, thương hiệu, sự tương thích với các thiết bị trong hệ thống âm thanh hội trường chuyên nghiệp. Sau đó nghe thử loa để kiểm tra được chất âm của loa phát ra và mức độ hoạt động.

Điều chỉnh công suất loa max – min

Khi điều chỉnh công suất loa cao - thấp bạn có thể đánh giá được chất lượng âm thanh mà loa phát ra ở các mức công suất. Khi loa hoạt động ở mức công suất lớn nhất cần đảm bảo chất âm không bị lệch, không mất tiếng, rú rít hay chói. Và để loa hoạt động ở công suất thấp để xác định được các âm trầm có bị mất đi hay không hoặc thiết bị có bị méo tiếng hay không.

Thêm vào đó là tết loa với 3 dải tần Bass – Mid- Treble để xác định được chất âm ở từng dải tần có chân thực, rõ ràng và trong trẻo hay không. Cần chú ý nghe âm thanh phát ra từ 2 bên loa có đều hay không, có bị mất tiếng hay không,...

Nghe thử loa trong một thời gian dài

Là cách để kiểm tra độ ổn định của loa trong quá trình hoạt động. Dòng loa bạn chọn cần có độ ổn định, chất âm, khả năng khuếch đại âm thanh tốt khi hoạt động trong thời gian dài. Ngoài ra khi test loa bạn cần test cùng các thiết bị trong bộ dàn để đảm bảo sự tương thích giữa các thiết bị. Điều chỉnh các thiết bị hoạt động ở các mức khác nhau để có thể đánh giá được chính xác nhất về thiết bị.

Trên đây Khang Phú Đạt Audio đã chia sẻ đến bạn cách test âm thanh của loa chi tiết nhất, hi vọng sẽ giúp bạn có được lựa chọn và chất âm như mong muốn. Quý khách nếu đang có nhu cầu tìm mua loa hội trường, sân khấu hay các giải pháp âm thanh hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng.

Xem thêm:

arrow
arrow
    文章標籤
    loahoitruong khangphudataudio
    全站熱搜

    thuha.kpd 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()